fbpx

หนัง PVC เเละ PU ทนเเดด ทนความร้อนได้มากเเค่ไหน

หนัง PVC และ PU

หนัง PVC (Polyvinyl Chloride) เเละ PU (Polyurethane) เป็นวัสดุที่มักถูกใช้ในการผลิตผ้าม่าน, รองเท้า, กระเป๋า, เฟอร์นิเจอร์, และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ต้องการความทนทานต่อแสงแดดและความร้อน ในบทความนี้เราจะพูดถึงคุณสมบัติของหนัง PVC เเละ PU ในการทนเเดดและความร้อนได้มากเเค่ไหน

หนัง PVC (Polyvinyl Chloride)

หนัง PVC เป็นวัสดุที่มีความยืดหยุ่นสูงและทนทานต่อการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่ร้อน หนัง PVC มีความทนทานต่อแสงแดดที่ดีเนื่องจากมีสารกัน UV ที่ช่วยลดการเสื่อมสภาพของวัสดุจากแสงแดด นอกจากนี้ หนัง PVC ยังมีความทนทานต่อความร้อน เมื่อถูกใช้ในสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูง โดยไม่เกิดการบิดเบือนหรือละอองไฟฟ้าสถิต

หนัง PU (Polyurethane)

PU เป็นวัสดุที่มีคุณสมบัติทนทานต่อแสงแดดและความร้อน มีความยืดหยุ่นสูงเเละทนทานต่อการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่ร้อน หนัง PU มีการเสริมความแข็งแรงด้วยพอลิเอธานอล ทำให้มีความทนทานต่อการกัดกร่อนและการเปียกน้ำ นอกจากนี้ หนัง PU ยังมีความสามารถในการระบายอากาศได้ดี ทำให้ผู้ใช้ไม่รู้สึกอึดอัดหรือร้อนเวลาใช้งาน

การทดสอบความทนทานต่อแสงแดดและความร้อน

การทดสอบความทนทานต่อแสงแดดและความร้อนของหนัง PVC เเละ PU จะใช้วิธีการทดสอบโดยการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิและระยะเวลาที่เป็นไปได้ โดยทั่วไปแล้ว หนัง PVC สามารถทนอุณหภูมิได้ถึงประมาณ 50-60 องศาเซลเซียส เเละหนัง PU สามารถทนอุณหภูมิได้ถึงประมาณ 70-80 องศาเซลเซียส

สรุป

หนัง PVC เเละ PU เป็นวัสดุที่มีความทนทานต่อแสงแดดและความร้อน โดยหนัง PVC มีความทนทานต่อแสงแดดที่ดีเนื่องจากมีสารกัน UV ในขณะที่หนัง PU มีการเสริมความแข็งแรงด้วยพอลิเอธานอล ทำให้มีความทนทานต่อการกัดกร่อนและการเปียกน้ำ การทดสอบความทนทานต่อแสงแดดและความร้อนของหนัง PVC เเละ PU ได้ผลว่าหนัง PVC สามารถทนอุณหภูมิได้ถึงประมาณ 50-60 องศาเซลเซียส เเละหนัง PU สามารถทนอุณหภูมิได้ถึงประมาณ 70-80 องศาเซลเซียส

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

Limpvcleather

Home

Limpvcleather

© 2022 LIMPVCLEATHER • All Rights Reserved